[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ฟรีสื่อการเรียนการสอน


บทความ


บทความ6 แอปน่าสนใจเพื่อการศึกษา

อาทิตย์ ที่ 14 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2560



6 แอปน่าสนใจเพื่อการศึกษา
"EdTech หรือเทคโนโลยีเพื่อการศึกษากำลังเข้ามามีบทบาทมากในเอเชียขณะนี้ค่ะ หลายๆ ประเทศเริ่มมีองค์กรธุรกิจหันมาพัฒนา EdTech ในรูปแบบของแอปพลิเคชันเก๋ๆ กันแล้ว ลองดูแอปพลิเคชันที่เราคัดสรรให้ทุกท่าน 6 แอปกันก่อนค่ะ เผื่อคุณครูจะมีแอปไหนถูกใจ สามารถนำไปใช้ในห้องเรียน หรือแนะนำเด็กๆ ของตัวเองกันได้ค่ะ"

6 แอปน่าสนใจเพื่อการศึกษา
"เริ่มต้นจากแอปฝึกร้องเพลงของฮ่องกง Aural Book กันก่อนค่ะ ภายในแอปมีบทเรียนร้องเพลงมากมายเป็นภาษาอังกฤษและภาษาจีน ให้ผู้ใช้ฝึกฟังและร้องตาม แอปนี้สามารถแนะนำทั้งเรื่องระดับเสียงและจังหวะได้ด้วย เพียงมีแอปนี้การเรียนร้องเพลงก็จะสนุกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่มา : http://www.playnote.com/"

6 แอปน่าสนใจเพื่อการศึกษา
"เคยรู้สึกว่าผู้ปกครองกับครูยังไม่ใกล้ชิดกันเท่าที่ควรมั้ยคะ มาลองรู้จักแอป Bulletinboard ของอินโดนีเซียดูสิคะ แอปนี้จะช่วยให้ครูสามารถโพสต์เกี่ยวกับการบ้านหรือรายงานของเด็กๆ ให้ผู้ปกครองรับทราบได้ คุณครูยังสามารถแชทส่วนตัวคุยกับผู้ปกครอง เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาหรือพัฒนาการของเด็กได้ด้วยค่ะ ที่มา : http://www.id-bulletinboard.com/ "

6 แอปน่าสนใจเพื่อการศึกษา
"นี่ไม่ใช่เอลซ่าที่ร้องเพลง Let it go แต่นี่คือแอป ELSA ที่จะช่วยดูแลเรื่องสำเนียงภาษาอังกฤษค่ะ แอปสามารถบอกผู้ใช้ได้ว่าออกเสียงคำต่างๆ ถูกต้องหรือไม่ รวมถึงสามารถให้คำแนะนำได้ด้วย ในแอปยังมีบทเรียนเกี่ยวกับคำศัพท์หลากหลาย แบ่งตามความยากง่ายด้วย ที่มา : https://www.elsanow.io/ "

6 แอปน่าสนใจเพื่อการศึกษา
"คุณครูที่ดูแลหนูๆ ตัวน้อยในสิงคโปร์สะดวกขึ้นเยอะค่ะ เพราะตอนนี้มีแอปแนะนำหนังสือเด็กอย่าง Kiddet คอยช่วยแนะนำหนังสือนิทานและกิจกรรมสนุกๆ ที่สามารถพาเด็กๆ ไปร่วมได้ ทั้งเวิร์คช็อปประดิษฐ์ตุ๊กตา โยคะหนูน้อย ไปจนถึงค่ายวิทยาศาสตร์ ที่มา : http://www.kiddet.com/ "

6 แอปน่าสนใจเพื่อการศึกษา
"เรื่องเรียนต่อเป็นเรื่องที่ต้องหาข้อมูลกันเยอะ จะไปเรียนที่ไหน หลักสูตรเป็นยังไง ที่อินเดียมีคนผลิตแอป CollegeDekho ขึ้นมาแก้ปัญหานี้แล้วค่ะ รวบรวมข้อมูลคณะและมหาวิทยาลัยต่างๆ เอาไว้ พร้อมมีบริการให้คำปรึกษาส่วนตัวด้วยนะคะ ที่มา : https://www.collegedekho.com/ "

6 แอปน่าสนใจเพื่อการศึกษา
"มาถึงแอปสุดท้าย แอปนี้เป็นของเกาหลีใต้ค่ะ เป็นแอปที่มีรูปแบบคล้ายๆ กรุ๊ปในเฟซบุ๊ก ช่วยให้ครูและนักเรียนสื่อสารกันง่ายขึ้น สามารถโพสต์รูป ลิงค์เกี่ยวกับเรื่องที่เรียน หรือแจ้งข่าวสารระหว่างกันได้ค่ะ ได้รู้จัก EdTech กันไป 6 แอปแล้ว สนใจอันไหนกันเป็นพิเศษบ้างคะ? อย่าลืมแบ่งปันให้คนอื่นรู้จักแอปดีๆ เหล่านี้นะคะ ที่มา : https://www.classting.com/ "


เข้าชม : 3416


บทความ 10 อันดับล่าสุด

      ตัวอย่าง ปร.4 ปร.5 ปร.6 ส้วมนักเรียน 12 ธ.ค. 2566
      บ้านนี้มีสีรุ้ง สสส เขาทำ ebook ออกมาเผยแพร่ให้อ่านกันฟรี ประเด็นเกี่ยวกับเรื่อง LGBT และเนื้อหาใน ebook จะเน้นไปที่คนเป็นพ่อแม่ ให้พ่อแม่เข้าใจว่า LGBT คืออะไร เกิดจากอะไร ต้องไปเปลี่ยนแปลงให้เขาเป็นตามที่เราต้องการมั้ย การให้การยอมรับและได้ใช้ชีวิต 31 มี.ค. 2564
      ปลูกผักตามฤดูกาล รู้ไว้ได้ใช้ประโยชน์ 12 มี.ค. 2564
      เบอร์โทรติดต่อ เบอร์มือถือสอบถามบ้านพักรับรองเขื่อนสิรินธร 6 มี.ค. 2564
      รวมอาชีพเสริมออนไลน์ ลงทุนนิดเดียว 15 มี.ค. 2563
      สถานที่และตำแหน่งในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ 9 มี.ค. 2563
      วิธี DIY พับแมสผ้าง่ายๆ จากผ้าเช็ดหน้าที่ทุกคนสามารถพับทำใช้ได้เอง 3 มี.ค. 2563
      DIY ทำผ้าปิดจมูกใช้เอง การตัดเย็บผ้าปิดจมูกทำง่ายๆ ด้วยตัวเอง 1 มี.ค. 2563
      พ่อแม่ไม่เคยให้อะไรฉันเลย 25 ก.พ. 2563
      ยิ่งใช้หน้าจอมาก สมองเด็กจะยิ่งอ่านหนังสือได้แย่ลงหรือเปล่า? 14 ม.ค. 2563



แสดงความคิดเห็น


ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ